HOME      |    ABOUT US    |    PRODUCTION TECHNOLOGY    |    INSTALLATION CAPACITY    |    DESIGNING CONSULTING    |    NEWS    |    CONTACT US   
  PRODUCTS
  MACHINE EQUIPMENT
  PROJECTS
  COOPERATION LINKS
  TYPICAL BUILDINGS
  CAREER OPPORTUNITIY
  Search
             NEWS
 
# 11 CÔNG TRÌNH KỲ LẠ NHẤT TẠI TRUNG QUỐC
04-10-2017  14:25:08 GMT +7

Mới đây, Chính phủ Trung Quốc đã công bố một kế hoạch chi tiết về quy hoạch đô thị với yêu cầu chấm dứt việc xây dựng các tòa nhà quá khổ hoặc kỳ dị.

Theo chỉ thị mới, các công trình kiến trúc tại Trung Quốc sẽ phải tập trung vào những yếu tố "phù hợp với văn hóa bản địa, tiết kiệm, bảo vệ môi trường và đẹp mắt”, tờ South China Morning Post đưa tin.

Dưới đây là một số tòa nhà vô cùng “độc đáo” tại Trung Quốc đã được xây dựng trong thời gian vừa qua.

Trụ sở của Đài truyền hình Trung Quốc CCTV tại Bắc Kinh được biết đến với những tên gọi như “cái quần” hay “quần dài” vì thiết kế có một không hai của nó.
Tòa nhà cao tầng có tên “Đồng vàng Quảng Châu” này là một thiết kế của kiến trúc sư người Ý. Tòa nhà này cao tới 33 tầng và mang dáng vẻ đúng như một đồng tiền theo nghĩa đen.
Tòa nhà độc đáo này lại có hình dạng như một ấm trà khổng lồ. Được biết, đây là một trung tâm hội nghị nằm ở Vô Tích, Trung Quốc.
Là một trong những tòa nhà lớn nhất thế giới, Global Center là một trung tâm thương mại lớn ở Thành Đô với sàn rộng tới 15 triệu m2. Công trình này bao gồm cả một bãi biển nhân tạo, một công viên nước, một sân trượt băng, một khách sạn và khu mua sắm rộng lớn ở bên trong.
Sheraton Huzhou Hot Spring Resort sở hữu hình dạng như một cổng parabol hoặc như nửa hình elip. Đôi khi, nó còn được gọi là "khách sạn mặt trăng".
Tháp truyền hình Oriental Pearl của Đài Phát thanh và truyền hình Thượng Hải được coi như một “đường chân trời” độc đáo của thành phố.
Kiến trúc sư nổi tiếng Zaha Hadid đã thiết kế các tòa nhà này tại Bắc Kinh. Công trình này mang tên Galaxy Soho được xây dựng như một quần thế phức tạp với không gian cây xay bao quanh.
Nhà hát lớn Grand Theater tại Bắc Kinh lại có hình dáng như  một "quả trứng khổng lồ ".
Quần đảo nhân tạo Stonehenge được xây dựng tại ven biển tỉnh Hải Nam được ví như "Dubai của Trung Quốc". Công trình này được thiết kế bởi Ma Yansong, một học trò của kiến trúc sư quốc tế Zaha Hadid.
Một trường học nghệ thuật tại Trung Quốc lại mang hình dạng của một cây đàn piano và violin khổng lồ. Nó được thiết kế bởi một nhóm sinh viên kiến trúc tại Hồ Nam.
Công trình “Cổng Phương Đông" tại Tô Châu cũng được gọi vui là “cái quần" vì hình dáng của nó. Được biết, công trình này cao tới 1.000 feet – tương đương 305 m.

Các tin khác:
 
 
 
 
 

 


REGISTRATION NUMBER: 44Q12598


 

SUPPORT ONLINE

 

DONG TIEN MECHANICAL CONSTRUCTION JOINT STOCK COMPANY
Address: 638A Cong Hoa St., Ward 13, Tan Binh Dist., HCMC
Tel:        028.3842 5041 - 028.3810 2399  - Fax:   028.3810 3272
Email:    
dongtiensteel.corp@gmail.com
Website: www.dongtiensteel.com.vn

Visitor: 299213
Designed by Viet Net Nam