TRANG CHỦ      |    GIỚI THIỆU    |    CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT    |    NĂNG LỰC LẮP DỰNG    |    TƯ VẤN THIẾT KẾ    |    THAM KHẢO    |    TIN TỨC     |    LIÊN HỆ   
  SẢN PHẨM
  MÁY MÓC THIẾT BỊ
  DỰ ÁN TIÊU BIỂU
  HỢP TÁC LIÊN KẾT
  CÔNG TRÌNH NỔI TIẾNG
  CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP
  Tìm kiếm
             THAM KHẢO
 
LỊCH SỬ KẾT CẤU THÉP
12-10-2017  14:04:02 GMT +7

Sắt thép có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn những vật liệu truyền thống, tự nhiên như gỗ, đá, đất. Để kiểm soát các mục tiêu chất lượng như độ cứng, độ đàn hồi, tính dễ uốn, và sức bền kéo đứt, người ta có thể thay đổi số lượng khác nhau của các nguyên tố và tỷ lệ của chúng trong thép để có thêm thép carbon, silic, crom, thép hợp kim… Từ quặng, tùy nhu cầu xây dựng mà người ta nung chảy, kéo dài, cán mỏng, chia nhỏ hoặc kết nối để chế thép phẳng, thép hộp, thép chữ I đến thép ống…

Từ những dấu tích hiện vật khảo cổ được phát hiện ở Anatolia, Kaman-Kalehoyuk (Thổ Nhĩ Kỳ) việc tìm ra kim loại đã có khoảng 4.000 năm. Nhưng thời gian mà con người biết dùng sắt thép vào xây dựng và kiến trúc là quá ngắn ngủi. Bù đắp lại, tốc độ phát triển của vật liệu này là chóng mặt và những thành tựu mà thép đặt dấu ấn lên kiến trúc thực sự là choáng ngợp.

Cột mốc đầu tiên phải tính đến là năm 1793, khi nhà máy của William Strutt ở Derby (Anh) đã dùng kim loại bọc các cột gỗ để giảm nguy cơ hỏa hoạn trong các nhà máy mới.

Năm 1797, nhà máy Ditherington Flax Mill ở Shrewsbury (Anh) của KTS Charles Bage được biết đến như là công trình đầu tiên hoàn toàn xây dựng bằng khung thép. Mặc dù chỉ cao bằng ngôi nhà 5 tầng hiện nay nhưng công trình này được gắn với biệt danh rất khó quên – “Ông nội của nhà chọc trời”.

Với sắt thép, kiến trúc có thể chui sâu xuống lòng đất, cắm sâu vào lòng đại dương hoặc vươn cao chiếm lĩnh bầu trời. Từ thép, các kiến trúc hiện đại, Hi-tech lần lượt hình thành và phát triển. Những biến đổi của nhu cầu xây dựng, những dấu mốc lớn của công nghệ sản xuất mới đã từng ngày vẽ lại cây phả hệ thép cũng như lịch sử kiến trúc.

 

Năm 1834, nhà máy Orrell được William Fairbairn và Easton Hodgkinson thiết kế bởi thép có tiết diện ống tròn rỗng.

Năm 1879, công trình Second Leiter Building, một tác phẩm tiêu biểu của trường phái Chicago của KTS William Le Baron Jenney đã được thực hiện với cột, dầm bằng thép cho phép mở cửa sổ rất lớn.

Năm 1891, công trình Wainwright ở St Louis Missouri, một trong những tòa nhà chọc trời đầu tiên của thế giới được thiết kế theo phong cách Palazzo bởi Dankmar Adler và Louis Sullivan đã trở thành một trong những công trình đầu tiên tại Mỹ sử dụng tất cả các khung chịu lực bằng thép.

Năm 1909, công ty Metropolian Life Insurance ở Manhattan, New York (Mỹ) với chiều cao 213m, cao nhất thế giới (1909-1913). Công ty "Napoleon Lebrun và các con" đã sử dụng một hệ thống khung thép đặc biệt để chịu được tải trọng gió.

Từ thời nhà Thương ở Cảo Thành, Hà Bắc, người Trung Quốc đã phát hiện và sử dụng sắt. Sau hơn 3.700 năm, đến 2012, lần đầu tiên Trung Quốc đã trở thành cường quốc số một thế giới với mức sản xuất và tiêu thụ 750 triệu tấn thép/năm.

Với 300 năm ngắn ngủi, nhưng tốc độ phát triển của vật liệu thép thực sự chóng mặt. Đặt một dấu ấn kiến trúc thực sự to lớn đối với loài người.


Các tin khác:
 

 


REGISTRATION NUMBER: 44Q12598


 

 

 

TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

 

CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ KHÍ XÂY DỰNG ĐỒNG TIẾN 
Địa chỉ        638A Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM 
Điện thoại   028.3842 5041 - 028.3810 2399  /  Fax  028.3810 3272
Email          dongtiensteel.corp@gmail.com
Website      www.dongtiensteel.com.vn

Số người truy cập: 996194
Designed by Viet Net Nam