TRANG CHỦ      |    GIỚI THIỆU    |    CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT    |    NĂNG LỰC LẮP DỰNG    |    TƯ VẤN THIẾT KẾ    |    THAM KHẢO    |    TIN TỨC     |    LIÊN HỆ   
  SẢN PHẨM
  MÁY MÓC THIẾT BỊ
  DỰ ÁN TIÊU BIỂU
  HỢP TÁC LIÊN KẾT
  CÔNG TRÌNH NỔI TIẾNG
  CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP
  Tìm kiếm
             THAM KHẢO
 
CÓ NÊN XÂY NHÀ BẰNG GIẢI PHÁP LẮP GHÉP?
14-10-2017  11:02:43 GMT +7

Nhiều người quan niệm rằng, nhà lắp ghép chỉ thích hợp cho việc xây dựng các công trình tạm bợ, thời gian sử dụng ngắn như nhà xưởng, gara sử chữa, nhà tạm cho công nhân…

Nhưng hiện nay, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, sự ra đời của các loại vật liệu xây dựng mới, nhà lắp ghép đang dần chứng tỏ mình có thể tạo nên những công trình bền chắc, kiên cố với tuổi thọ lên đến hàng trăm năm với nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với giải pháp xây dựng truyền thống bằng bê tông cốt thép.

Và một minh chứng cụ thể, Những mẫu biệt thự đẹp hay những tòa nhà chọc trời áp dụng giải pháp lắp ghép đang hiện diện ở khắp các quốc gia phát triển trên thế giới.

Vậy có nên xây nhà ở lắp ghép không? 

Một villa nghỉ dưỡng tại Mỹ được xây dựng bằng giải pháp lắp ghép

Nhà lắp ghép là gì?

Nhà lắp ghép hay còn gọi là nhà vật liệu nhẹ, nhà thép lắp ghép, được thiết kế bền, và kiên cố màu sắc đẹp, tính thẩm mỹ cao, phù hợp với mọi công trình và đang được sử dụng rất nhiều làm nhà điều hành công trường, nhà ở công nhân, nhà ở dân dụng, nhà xưởng, nhà trọ, khu biệt thự resort, nhà kho, phòng sạch - kho lạnh, siêu thị, phòng khám, nhà hàng, quán Karaoke,...

Cấu tạo nhà lắp ghép 

 - Khung cột, kèo, xà gồ bằng thép CT3, u mạ kẽm.

 - Tấm che, vách ngăn có cấu tạo 2 mặt bằng tôn, giữa lớp xốp/ PU cách nhiệt tốt, cách âm dày 50- 100 mm. 

 - Tấm lợp mái cấu tạo tôn dày 50- 100 mm. 

 - Có giằng chống bão, an toàn tuyệt đối.

 - Cửa đi và cửa sổ thường là cửa nhôm kính hoặc cửa thép, cửa panel theo yêu cầu.

 - Có máng nước.

Giải đáp cho câu hỏi: Có nên xây dựng nhà lắp ghép không? Dựa vào ưu điểm và nhược điểm của giải pháp này.

Khi ứng dụng vào việc xây dựng các công trình kinh doanh cho đến nhà ở dân dụng, giải pháp xây nhà lắp ghép kết cấu thép vẫn khẳng định được lợi thế vượt trội của mình:

Tòa nhà ngân hàng của Trung Quốc áp dụng giải pháp xây dựng lắp ghép

1. Dễ quản lý chất lượng

Một công trình áp dụng giải pháp xây nhà lắp ghép kết cấu thép sẽ được xây dựng trong một môi trường dễ kiểm soát. Toàn bộ vật tư được sản xuất trong dây chuyền hiện đại trong nhà máy với sự giám sát vô cùng chặt chẽ. Chỉ mất vài ngày để vận chuyển những vật liệu đó đến vị trí cần xây nhà và lắp ghép thành một căn nhà hoàn chỉnh.

2. Bảo vệ môi trường

Không phải ngẫu nhiên mà nhà lắp ghép được lựa chọn làm giải pháp ưu tiên hàng đầu trong việc xây dựng các công trình tại các quốc gia phát triển. Những quốc gia phát triển, vấn đề môi trường và con người luôn là ưu tiên hàng đầu. Trong ngôi nhà truyền thống, vật liệu phụ thường bị lãng phí, nhà lắp ghép thì khác, nó được sản xuất trong nhà máy, do đó, bất kỳ vật liệu phụ nào cũng được tái chế lại, giảm thiểu rác thải. Có nên xây dựng nhà lắp ghép không khi đây là một giải pháp hoàn toàn thân thiện với môi trường. 

3. An Toàn hơn

 Nhà lắp ghép được xây dựng trên khung thép chắc chắn kết hợp với các vật liệu bê tông nhẹ có khả năng chống chịu gió bão, thiên tai tốt hơn rất nhiều nhà xây dựng theo giải pháp truyền thống. Hơn nữa, nhờ áp dụng công nghệ tiến tiến hàng đầu, Nhà ở áp dụng biện pháp thi công lắp ghép có khả năng cách âm, cách nhiệt hoàn hảo, chống chịu được các đám cháy thông thường, không bị nứt, gãy, sụp đổ sau đám cháy. Vì vậy, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực hiện nay thường lựa chọn  xây nhà theo giải pháp lắp ghép nhờ vào độ an toàn tuyệt đối mà nó mang lại.

4.Thời gian thi công nhanh

Nhà lắp ghép thường mất ít thời gian để xây dựng hơn. Trong thực tế, thời gian để xây dựng nhà lắp ghép tiết kiệm 30% thời gian so với  xây nhà truyền thống. Hầu hết, việc tiết kiệm được thời gian đều xuất phát từ việc đặt hàng trước, sản xuất nhanh hơn và không phụ thuộc vào yếu tố thời tiết, khí hậu vì được sản xuất trong nhà.

 Ngôi nhà lắp ghép được xây dựng chỉ trong 2 ngày

   5.Tiết kiệm chi phí

 Sử dụng nhà lắp ghép có thể giảm tải trọng công trình, tiết kiệm xà gồ, thi công nhanh, bảo ôn tốt giảm chi phí xử lý cách nhiệt, giảm tiêu thụ điện năng, kích thước chính xác và dễ thi công nên hao hụt ít trong thi công, có thể đưa hệ thống kỹ thuật đường dây điện – nước vào giữa tường, giúp giảm đáng kể chi phí trong thi công và sử dụng công trình. Đây là giải pháp tiết kiệm phần thô từ 15 đến 25% chi phí so với giải pháp truyền thống.

 Ngôi nhà ở lắp ghép hiện đại, tính thẩm mỹ cao

Ngoài những ưu điểm chính trên, nhà lắp ghép còn rất nhiều ưu điểm khác như: tính thẩm mỹ cao, dễ cơi nới, nâng cấp, tháo dỡ và chi chuyển đến vị trí khác…

 Với tất cả những ưu điểm nổi trội trên, chắc hẳn các bạn đều đã có câu trả lời cho việc Có nên xây nhà ở lắp ghép không?


Các tin khác:
 
 
 

 


REGISTRATION NUMBER: 44Q12598


 

 

 

TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

 

CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ KHÍ XÂY DỰNG ĐỒNG TIẾN 
Địa chỉ        638A Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM 
Điện thoại   028.3842 5041 - 028.3810 2399  /  Fax  028.3810 3272
Email          dongtiensteel.corp@gmail.com
Website      www.dongtiensteel.com.vn

Số người truy cập: 998437
Designed by Viet Net Nam