TRANG CHỦ      |    GIỚI THIỆU    |    CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT    |    NĂNG LỰC LẮP DỰNG    |    TƯ VẤN THIẾT KẾ    |    THAM KHẢO    |    TIN TỨC     |    LIÊN HỆ   
  SẢN PHẨM
  MÁY MÓC THIẾT BỊ
  DỰ ÁN TIÊU BIỂU
  HỢP TÁC LIÊN KẾT
  CÔNG TRÌNH NỔI TIẾNG
  CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP
  Tìm kiếm
             THAM KHẢO
 
ỨNG DỤNG NHÀ KÍNH KHUNG THÉP VÀO LÀM VƯỜN BÁCH THẢO
16-10-2017  14:30:36 GMT +7

Tartu Nature House mang một thiết kế khá độc đáo

Đầu tiên công trình này nằm tại một vị trí đặc biệt, đặc tính đất nơi đây khá cứng những sườn đồi dốc nhẹ nhàng bao quanh công trình. Tâm nhĩ trung tâm là tâm điểm của hình chữ Y và cánh của nó hướng về phía môi trường bên ngoài. Tartu Nature House là kết quả của Cuộc thi Kiến trúc Mở được tổ chức vào năm 2010.

Ngôi nhà được cấu trúc thành các khu chức năng khác nhau. Gồm có: lớp học, phòng thí nghiệm, nhà bếp và thư viện được hướng về phía tây và bắc. Khu nhà khung thép 2 tầng theo hướng Nam với sàn nhà dốc có thể chứa các loài động vật và thực vật đang phát triển và có liên quan đến các hoạt động ngoài trời và các khu vực sân trong.

Khu vực sân giữa, nằm giữa công trình, được thiết kế cho các hoạt động ngoài trời và cũng là nơi để làm việc. Các tuyến đường nghiên cứu khu vực công viên, khu quan sát và các khu trồng cây tạo ra các vòng tròn tăng trưởng xung quanh tòa nhà.

Việc xây dựng hình chữ Y được kết hợp bởi các hình dạng khối đơn giản, mái vòm dốc đứng vững chắc và một hàng cửa sổ thẳng đứng dày đặc. Vật liệu hoàn thiện chủ yếu được sử dụng từ tự nhiên. Nhiều phương pháp và bề mặt gỗ được sử dụng trên các mặt tiền tiếp tục bên trong trên tường, sàn nhà, đồ đạc và chi tiết.

Giải pháp xây dựng và sử dụng năng lượng

Công trình nhà kính khung thép này hướng đến đối tượng là trẻ em nhưng dần nó thu hút được nhiều đối tượng hơn chủ yếu là các cư dân tỏng thành phố.Tổ bướm là điểm thu hút nhất ở công viên này. Các loại cây khác nhau giúp tạo thêm sự phong phú cho Tartu Nature House.

Giải pháp xây dựng

Tòa nhà kết hợp, khung thép, bê tông cốt thép, gỗ. Chủ đầu tư muốn kết hợp càng nhiều nguyên liệu tự nhiên vào thiết kế càng tốt. Bên ngoài là hệ khung thép và kính, bên trong là các cột gỗ và dầm gỗ.

Giải pháp tiết kiệm năng lượng

Để phân tích hiệu quả năng lượng của tòa nhà, Đại học Kỹ thuật Tallinn đã tiến hành mô phỏng năng lượng. Nhằm cải thiện tính dẫn nhiệt của công trình, hệ thống thông gió dựa trên nhu cầu được thiết kế và đặt tấm pin mặt trời. Các cánh cửa nhà kính hình chữ Y có bề mặt kính nhất và do đó được hướng về phía nam, cánh nghiên cứu hướng về phía bắc có không gian cửa sổ ít hơn.

Hình ảnh về công trình nhà kính khung thép Tartu Nature House.

Hệ khung thép mạ kẽm vừa thẩm mỹ lại vừa chống rỉ giúp tăng độ bền cho công trình này lên, khu trồng thực vật được bao quanh bởi các tấm kính, chúng có tác dụng lấy sáng tạo điều kiện cho các loài thực vật phát triển.

Những tấm gỗ được sử dụng với mục đích cách nhiệt và tạo điểm nhấn cho công trình này.

Gỗ là loại vật liệu sử dụng chủ yếu trong công trình này nó được dùng làm khung chịu lực, ván lót nền,…

Không gian bên trong khu vườn thực vật với nhiều loài khác nhau

Mái và tường được bao phủ bằng kính sẽ giúp ánh sáng luôn được cung cấp đầy đủ. Nhờ vậy mà năng lượng sử dụng cho hoạt động công trình sẽ được tiết kiệm đáng kể. Tartu Nature House sẽ giúp bạn có thêm cho mình những ý tưởng để có thể ứng dụng hiệu quả vào công trình nhà ở hoặc làm trang trại. Những kiểu nhà kính khung thép rất phù hợp với những không gian mở tạo sự thông thoáng dễ chịu cho người sử dụng.


Các tin khác:
 
 
 
 
 

 


REGISTRATION NUMBER: 44Q12598


 

 

 

TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

 

CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ KHÍ XÂY DỰNG ĐỒNG TIẾN 
Địa chỉ        638A Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM 
Điện thoại   028.3842 5041 - 028.3810 2399  /  Fax  028.3810 3272
Email          dongtiensteel.corp@gmail.com
Website      www.dongtiensteel.com.vn

Số người truy cập: 995984
Designed by Viet Net Nam