HOME      |    ABOUT US    |    PRODUCTION TECHNOLOGY    |    INSTALLATION CAPACITY    |    DESIGNING CONSULTING    |    NEWS    |    CONTACT US   
  PRODUCTS
  MACHINE EQUIPMENT
  PROJECTS
  COOPERATION LINKS
  TYPICAL BUILDINGS
  CAREER OPPORTUNITIY
  Search
             NEWS
 
SỰ THẬT ĐẰNG SAU NHỮNG KHUNG SẮT VÒNG TRÒN HÌNH KIẾM Ở BAN CÔNG
25-12-2017  15:09:52 GMT +7

Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những thiết kế khung sắt có hình vòng cung với nhiều đầu nhọn chĩa ra như mặt trời ở các khu nhà tập thể cao tầng hay chung cư có ban công. Nhìn khá đẹp nhưng lại nguy hiểm và không có công dụng che chắn ban công, đề phòng có người ngã xuống, vậy công dụng thực sự của khung sắt hình vòng cung có thanh kiếm nhọn này là gì?

Sự thật đằng sau việc rất nhiều nhà lắp khung sắt vòng tròn hình kiếm ở ban công - 1

Sau khi câu hỏi này được đưa ra, nhiều người cho rằng, người ta sẽ dùng chúng để làm... cột thu lôi, móc phơi quần áo hay thậm chí biến thành giá treo chậu hoa, lồng chim... Tuy nhiên, vì lắp phía bên ngoài lan can, nên hầu như không có ai sử dụng chúng vì mục đích này.

Sự thật đằng sau việc rất nhiều nhà lắp khung sắt vòng tròn hình kiếm ở ban công - 2

Theo giải thích của nhiều thợ làm sắt có kinh nghiệm lâu năm, khung sắt hình vòng cung có thanh kiếm nhọn này còn có tên gọi khác là "Thái dương hoa" vì hình dáng giống như mặt trời, và công dụng thực sự của chúng là để chống trộm.

Ngày nay, nhà cao tầng đua nhau mọc lên san sát nhau, nên bọn trộm có thể dễ dàng trèo leo từ ban công của nhà này sang nhà kia để thực hiện hành vi trộm cắp. Do đó, việc lắp khung sắt "Thái dương hoa" sẽ giúp ngăn chặn bọn trộm và giảm đi những thiệt hại mà chúng gây ra.

Sự thật đằng sau việc rất nhiều nhà lắp khung sắt vòng tròn hình kiếm ở ban công - 3

Không chỉ vậy, theo phong thủy, "Thái dương hoa" còn tượng trưng cho vòng tròn phong thủy có sức mạnh lớn nhất, các mũi kiếm chĩa ra để ngăn chặn ma quỷ và các luồng khí xấu vào nhà, và ngược lại cũng góp phần đẩy tà khí, xui xẻo từ nhà ra bên ngoài.


Các tin khác:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 


REGISTRATION NUMBER: 44Q12598


 

SUPPORT ONLINE

 

DONG TIEN MECHANICAL CONSTRUCTION JOINT STOCK COMPANY
Address: 638A Cong Hoa St., Ward 13, Tan Binh Dist., HCMC
Tel:        028.3842 5041 - 028.3810 2399  - Fax:   028.3810 3272
Email:    
dongtiensteel.corp@gmail.com
Website: www.dongtiensteel.com.vn

Visitor: 290363
Designed by Viet Net Nam